“bất động sản rất khó định giá, hầu hết là do cảm nhận chủ quan bằng cảm xúc. hãy cho khách hàng cảm nhận giá trị trước khi nói giá bán”
theo như một lẽ tự nhiên của cảm xúc và suy luận khi nhân viên sale nói GIÁ là y như rằng khách hàng nghĩ GIÁ ĐẮT. và chính bản thân nhân viên sale họ cảm nhận được điều này ngay cả khi họ bán những bất động sản chỉ có hơn 100 triệu. và cũng theo cảm tính họ tìm cách nói giảm, nói tránh, vẽ ra đủ kiểu như chia nhỏ giá ra để nói cho khách hàng với mong muốn khách hàng cảm thấy RẺ khi họ nói, và cũng đang có rất nhiều công ty quảng cáo theo cách này, rất nhiều nhân viên tư vấn theo cách này. Chỉ quảng cáo giá có 20% tổng giá trị hoặc trả góp chưa có lãi ngân hàng… hiệu quả tới đâu chưa thấy nhưng sự hụt hẫng nơi khách hàng thì đã rõ, những hợp đồng đến phút chót bị vuột khỏi tầm tay chỉ vì phát sinh thêm loại phí này, phí nọ...
mình nghĩ : THAY VÌ NGHĨ CÁCH NÓI GIÁ THÌ HÃY NGHĨ CÁCH ĐƯA GIÁ TRỊ SẢN PHẨM LÊN =>> HÃY NGHĨ CÁCH NÓI LÊN GIÁ TRỊ CỦA SẢN PHẨM.
nhiều nhân viên quá vội bán hàng, tư vấn sơ sài, phân tích thiếu thông tin, lập luận không rõ ràng, giải pháp không cụ thể... hầu hết khách hàng không cảm nhận được những giá trị thật sự mà sản phẩm sẽ mang lại vì vậy giá thường khớp khi nhân viên nói ra là vì vậy.
đó là 1 trong hàng trăm các lý do chứng minh 1 điều cũng cùng sản phẩm đó nhưng có nhân viên bán được nhiều, có nhân viên bán được ít, có người bán được giá cao, khách cho thêm tiền có người lại phải CẮT MÁU mà khách hàng vẫn không mua.
vậy làm thế nào để nói lên đươc giá trị của sản phẩm? đó là hãy nói những yếu tố, đặc điểm, lợi ích… phù hợp với riêng khách hàng đó. Ông bà ta có câu “ BAN CƠM CHO NGƯỜI ĐÓI, BAN ÁO CHO KẺ LẠNH” mỗi khách hàng có mỗi nhu cầu khác nhau bạn phải biết cách bán sản phẩm khác nhau, không rập khuôn, không máy móc… nếu gặp tổng giám đốc 1 công ty bạn cho ông ấy 1 triệu ông ấy không thích vì ông ấy không thiếu tiền, nhưng một người đang đi ăn xin thì có lẽ khác, vậy cho ông giám đốc kia gì nào? Cho ông ấy sự hãnh diện “ anh có thể chia sẻ bí quyết thành công của mình cho thế hệ sau như chúng em được học tập không ? – hẳn là bạn cho ông ấy cơ hội được nói và ông ấy sẽ rất vui”
Hãy chắc rằng khách hàng đã hiểu giá trị của sản phẩm trước khi bạn nói giá đó là nguyên tắc bán hàng để tránh bãy chê giá cao. Bạn phải có khả năng cài đặt giá trị
Đối với những người bán quần áo họ cài đặt giá trị bằng cách khi bán cái quần 500k họ để trên mác là 900k và khách hàng trả 600k mua được, khách hàng thấy sung sướng vì mua rẻ. vậy bạn cài đặt thế nào khi bán đất, bán căn hộ? tôi không biết..... còn phải tùy vào dự án nhưng có thể chia sẻ là tôi không bao giờ bớt giá, chỉ chiết khấu thôi, chỉ tặng vàng thôi, chỉ tặng và tặng… không bớt và dứt khoát không bớt, vì bớt giá là đang phá hủy giá trị của sản phẩm mà mình muốn bán.
Có điều kiện sẽ chia sẻ kỹ hơn, để thời gian đọc một bài viết khác
..................................................................................................................................................
0 nhận xét:
Đăng nhận xét